Banner BCONS
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BCONS

Chọn không gian sống xanh lợi ích nhân cao

20/07/2023 10:38:33

Cập nhật lần cuối: 24-04-2024

Môi trường sống xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, vì vậy nhà ở trong những khu vực có nhiều không gian xanh luôn có thanh khoản tốt.

Chọn không gian sống xanh lợi ích nhân cao - Ảnh 1.

Không gian xanh của khu vực mà cư dân Bcons City được thụ hưởng

Sống trong môi trường nhiều cây xanh sức khoẻ tốt hơn

Một điều mà chúng ta có thể cảm nhận rõ là ô nhiễm không khí ở các đô thị ngày càng trầm trọng, điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như cuộc sống của người dân.

Khi thời tiết nóng bức hơn, khiến cho con người lười vận động làm giảm sức đề kháng, cũng như tâm tính nóng nảy,... từ đó đối mặt với nhiều bệnh tật về bệnh đường hô hấp, béo phì. Dù vậy, việc tạo dựng mảng xanh tại các khu đô thị hiện hữu không phải dễ khi quỹ đất không nhiều.

Xét về yếu tố phong thủy, người phương Đông quan niệm rằng, việc có xây xanh bên trong và không gian xung quanh nhà sẽ giúp tăng vượng khí cho gia đình. Còn theo khoa học, sống trong một môi trường hầu như được phủ xanh, không khí được thanh lọc, chất ô nhiễm gây ô nhiễm không khí trong môi trường sống được loại bỏ, đem đến một không gian sống trong lành và khỏe mạnh cho gia đình. 

Chính vì thế, khi đứng giữa không gian xanh, chúng ta luôn cảm giác dễ chịu hơn, từ đó có thể tin tưởng rằng sống trong một môi trường xanh còn giúp giảm căng thẳng, tạo tâm lý thoải mái.

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, đầy áp lực, trở về nhà được hít thở bầu không khí trong lành, tĩnh lặng để suy nghĩ, chúng tai lại tìm ra phương hướng giải quyết mọi vấn đề và sẽ cảm thấy mọi việc nhẹ nhàng. 

Không gian sống như vậy tựa như một liều thuốc giúp con người được cân bằng, đây là điều vô cùng cần thiết trong nhịp sống đô thị công nghiệp tất bật.

Khắp nơi đang diễn ra làn sóng di cư ra ngoại ô

Có thể thấy không chỉ đóng vai trò về yếu tố mỹ quan, cây xanh còn mang ý nghĩa quan trọng về giá trị sống, tiếp thêm sức sống cho con người, đây cũng chính là yếu tố tạo nên phong thuỷ tốt cho ngôi nhà khi người ở nơi đó cảm thấy khỏe khoắn, lạc quan hơn. 

Môi trường sống xanh mang lại những lợi ích vô cùng đặc biệt nên những nơi ở sở hữu được mảng xanh luôn đứng đầu về yếu tố giá trị gia tăng.

Ở các nước, tầng lớp dân giàu có luôn sở hữu ngôi nhà vườn tược rộng. Đặc biệt hơn, sau đại dịch COVID-19 đang làm thay đổi lối sống của nhiều người dân các nước. 

Đơn cử như tại Mỹ, ngày càng nhiều người dân New York rời bỏ thành phố này để đến sống ở các vùng ngoại ô, dù trong số người đó hầu hết trước đây đều chưa từng nghĩ đến việc chuyển đến sống ở vùng ngoại ô. 

 

Tại Việt Nam, người giàu cũng đang dần xây dựng cho mình căn nhà thứ 2 ở các địa phương ngoài thành phố, và với người chưa sở hữu nhà thì có thể suy nghĩ chọn một ngôi nhà ở những khu vực vùng ven thành phố đáp ứng được cuộc sống tốt lại dễ dàng cho công việc.

Bcons City đáp ứng đủ tiêu chí sống xanh giữa thành phố

Việc chọn lựa nơi sống là quyền lợi của mỗi người. Tùy theo khả năng tài chính để chọn nơi ở. Tại thời điểm năm 2023 này, với khoản tài chính 2 tỉ cũng đã có thể sở hữu được ngôi nhà có đầy đủ tiện ích và không gian sống xanh. 

Chẳng hạn như các căn hộ tháp Green Topaz của khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại - Dịch vụ - Văn phòng - Căn hộ Bcons) có giá bán chỉ từ 32 triệu/m2, vị chi một căn hộ hai phòng ngủ, hai nhà vệ sinh, có ban công thông thoáng có tổng giá tiền cũng chỉ tầm hai tỉ đồng.

Chọn không gian sống xanh lợi ích nhân cao - Ảnh 2.

Tháp căn hộ Green Topaz của Bcons City đang thi công lên đến tầng 3, ôm gọn view làng đại học

Trong các khu đô thị đông dân như TP.HCM môi trường sống xanh càng trở nên giá trị. Việc có được ngôi nhà an cư lại được thụ hưởng không gian sống tốt là đã sở hữu được tài sản giá trị cao. 

Đối với các dự án mới, quy định bắt buộc chủ đầu tư dự án khu dân cư, khu đô thị buộc phải thực hiện nghiêm túc cam kết xây dựng diện tích công viên cây xanh theo đúng quy định để không gian sống của cộng đồng dân cư được hài hòa, thân thiện hơn với môi trường. 

Theo Thông tư số 22/2019/TT-BXD ngày 31/12/2019 của Bộ Xây dựng quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, tỉ lệ đất trồng cây xanh tối thiểu trong các lô đất xây dựng công trình thuộc nhóm nhà chung cư là 20%. 

Việc có mảng xanh trong nội khu với công viên, hồ cảnh quan, như là một tiện ích đặc quyền mà người dân sống ở đó được thụ hưởng. Vậy cho nên, với không gian hơn 4ha, khu phức hợp Bcons City đang là ứng viên sáng giá đáp ứng đủ các tiêu chí của không gian sống chất lượng.

Chuỗi công viên, mặt nước được phân bổ rộng khắp trong khuôn viên dự án, tiếp đó, thụ hưởng tiếp không gian công viên quy mô hơn 2.800 m2 của khu vực hiện hữu ngay trước dự án và đặc biệt hơn nữa là ôm trọn không gian mảng xanh tự nhiên rộng hơn 600 ha của khu đô thị Đại học Quốc gia Tp.HCM.

Vậy cho nên có thể nói, nếu chúng ta không thể sở hữu được một ngôi nhà sân vườn thì việc chọn một căn hộ có không gian sống xanh vẫn là điều hợp lí và hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh đô thị đô thị hoá cao và đông dân.

 

Hãy cho chúng tôi biết, bài viết "Chọn không gian sống xanh lợi ích nhân cao" có hữu ích với bạn?

Chia sẻ:
Bcons city
Bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến

0789606202
Polygon
Banner cột dọc
Polygon 2

Đối tác: